Học nghề tóc có khó không tại trung tâm uy tín Violet

Học nghề tóc có khó không có nên theo học ngành đào tạo và tạo mẫu tóc
Để minh chứng cho 3 từ “thu nhập cao” gắn với nghề này, chúng tôi đã có buổi khảo sát mức lương nhàng nhàng của một vài thợ cắt tóc và tìm hiểu lý do chọn nghề của họ.
Học nghề tóc có khó không

Học nghề tóc có khó không . Cắt uốn tóc được coi là một nghề không khó lắm, không cần trình độ học vấn cao, chỉ cần đôi bàn tay khéo léo cộng với sự chịu khó và tường tận. Nhưng đây lại là nghề được ví như nghề “làm dâu trăm họ”, nên, đòi hỏi các tay thợ kéo phải hiểu tâm lý khách hàng để chiều theo gu của họ.
Anh Tính tốt nghiệp đại học Mỏ- Địa chất từ năm 2012 giờ đây là chủ một tiệm làm tóc trên đường Hồng Hà, Hà Nội. Khi mới ra trường, theo đặc thù công việc anh phải đi xa thủ đô, trong khi đó gia đình lại ở Hà Nội không muốn con cái xa nhà, do vậy, sau hơn 1 năm nhưng anh vẫn chưa tìm được một nơi làm việc hạp. “Trong lúc chờ việc, tôi quyết định học nghề cắt uốn tóc nam nữ. Sau 2 tháng, tôi đã mở tiệm riêng, lúc đầu ít khách, mỗi ngày tôi cũng kiếm được từ 500-1 triệu đồng. Còn hiện giờ đông khách có ngày thu nhập cũng hàng triệu. Bình quân một tháng tôi cũng thu về 50 triệu đồng.”

Học nghề tóc có khó không cầu ngày càng tăng

Tại Salon tóc Minh Tân trên đường Lương Ngọc Quyến, anh Vũ Ngọc Tân, chủ tiệm cho biết: “ Năm 2003, tôi xuống hải Phòng học nghề này hơn 1 năm cho đến 2006 mới bắt đầu lập nghiệp.  Đến nay, tôi có 3 cơ sở chuyên về tóc, đầu tư hơn 800 triệu đồng, trong đó 2/3 số vốn được tích lũy từ nghề cắt tóc. Bình quân một ngày 3 cơ sở của tôi (với hơn 50 nhân viên) phục vụ trên 100 lượt khách, mỗi tháng cũng thu về trên 70 triệu đồng.”
Theo anh Tuấn Anh, một thợ cắt tóc trên đường Hùng Vương vào nghề đã 5 năm nay cho biết: “để đầu tư một bộ cắt tóc mất khoảng 5-10 triệu. Dao, kéo thường phải thay mới nhưng đồ khác chỉ cần đầu tư một lần. Cắt một đầu mất 15-20p với giá từ 100 nghìn đồng trở lên, một ngày phục vụ hơn 20 lượt khách. Đây là nghề việc nhẹ lương cao, có thể ra làm ngay sau 3 tháng học nghề.”
Theo Ông Cao Văn Sâm – Phó Tổng Cục trưởng – Tổng cục dạy nghề Việt Nam: “Hiện nay, nhiều người trẻ, đặc biệt là nam giới, chọn học nghề ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3. Chỉ sau 3-4 tháng vừa học vừa làm là đã đem lại thu nhập cho người học. Những nghề can dự đến làm đẹp sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong tương lai, nhất là từ khi người Việt nhân thức được về giá trị nghệ thuật và nâng cao khiếu thẩm mỹ. Nghề thiết kế tạo mẫu tóc tuy không đòi hỏi trình độ học thức nhưng lại đòi hỏi trình độ chuyên môn , nhất là sự cảm thụ nghệ thuật. Khi trở thành một nhà thiết kế tóc có tay nghề thực thụ bạn có thể làm giàu từ chính khả năng đôi bàn tay của bạn.” Học nghề tóc có khó không câu trả lời phụ thuộc vào chính bạn.

Ông cũng đánh giá rất cao chất lượng giảng dạy của Học viện tóc Violet bây giờ, tại Hà Nội, Học viện tóc Violet được đánh giá là học viện đào tạo và dạy nghề ngành tóc hàng đầu.Với những lợi thế vượt trội của mình, Học viện tóc Violet năm nào cũng có những học viên xuất sắc tốt nghiệp và thành công trên con đường mình đã chọn.
Trên đây là những ví dụ giúp bạn phần nào có thể trả lời câu hỏi Học nghề tóc có khó không
Xem thêm
học cắt tóc mất bao lâu
dạy cắt tóc tại hà nội

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cắt tóc nam cơ bản

Lời khuyên khi học cách cắt tóc nam

Có nên học nghề làm tóc?